Những việc làm giúp bạn thoát khỏi những suy nghĩ tồi tệ

Sẽ có những ngày chúng ta cảm thấy thực sự mệt mỏi và căng thẳng. Hãy tạm dừng những cảm xúc tiêu cực đó, thư giãn và xoa dịu tinh thần của bạn. Những việc làm tưởng chừng như đơn giản sau đây sẽ giúp 'đánh lạc hướng' tâm trí của bạn, giúp bạn trở nên vui vẻ hơn.

1. Tìm nghe những bản nhạc cũ: bạn từng yêu thích hoặc những bài hát gắn liền với những kỷ niệm vui vẻ hoặc điên rồ, nó sẽ khiến bạn nhớ lại những chuyện vui, đôi khi còn bất giác mỉm cười.

2. Chơi đùa với thú cưng: bằng việc chơi đùa và ngắm nhìn thú cưng của bạn, chúng sẽ có khả năng khôi phục tinh thần theo cách riêng mà không một ai có thể làm.


Hình ảnh có liên quan


3. Đi bộ: quanh những khu vực có không khí trong lành và không đông đúc ồn ào, bạn có thể lang thang lâu hơn nếu có thời gian, hãy cứ rầu rĩ và thở dài nếu muốn. Không gian bên ngoài giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta, hơn là việc ở trong những căn phòng đóng kín và buồn rầu.


Hình ảnh có liên quan


4. Hãy ngủ trưa: việc mà có thể hàng ngày bạn không có thời gian để làm, hãy "nude" luôn nếu có thể, việc này giống như giải thoát bạn khỏi những gò bó, kỷ luật cá nhân. Nhớ tắt điện thoại, tránh xa những cuộc gọi có thể đưa bạn trở lại với những điều kinh khủng.

5. Hủy những lịch hẹn: với những thứ liên quan đến việc bạn không thích, hoặc với những con người mà bạn phải gồng mình lên để nói chuyện và gặp gỡ.

6. Cho phép bản thân lười biếng: chỉ dành thời gian tận hưởng những giây phút thư giãn và tạm gác việc nhà sang một bên. Xem chương trình tivi bạn thích, những chương trình hài hước sẽ khiến bạn cười nhiều hơn. 

7. Đi tắm: Thư giãn cơ thể trong làn nước ấm bao lâu tùy thích và sử dụng sữa tắm có mùi hương yêu thích của bạn. Sạch sẽ và thơm tho sẽ mang lại một sự dễ chịu không hề nhỏ. 

8. Chế biến một món ăn: một món ăn yêu thích mà bạn đã lâu không làm hoặc sáng tạo nên một món mới, ăn uống những đồ ăn ngon một cách thoải mái mà không sợ bị lên cân.


Kết quả hình ảnh cho nấu ăn


9. Làm một việc tốt: đơn giản như giúp đỡ một ai đó qua đường, đóng góp vào quỹ từ thiện, dành lời khen ngợi cho một ai đó, làm những việc giúp cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa.

10. Gọi cho mẹ hoặc người bạn thân đã lâu không liên lạc: hỏi thăm tình hình sức khỏe và cuộc sống của họ, hỏi xem họ đang làm gì và dành một chút thời gian để kết nối, tâm sự. Điều này sẽ làm bạn cảm thấy tâm trạng khá hơn.

11. Nhìn lại căn phòng của bạn: nếu nó quá tải với những giáo án, tài liệu ngổn ngang, hay bừa bộn với đống đồ đạc, quần áo cũ bẩn chưa được dọn dẹp, hãy xắn tay áo lên và làm chúng ngăn nắp trở lại. Thực tế, những căn phòng lộn xộn càng khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, bực bội.


Kết quả hình ảnh cho phòng ngủ giới trẻ


12. Uống đủ nước: Lười uống nước khiến cơ thể mất nước cũng gây nên tâm trạng lo âu, căng thẳng. Hãy uống đủ nước để cơ thể trở nên khỏe mạnh và tinh thần phấn chấn. 

Hãy yêu quý bản thân mình nhiều hơn, đừng giữ mãi những suy nghĩ tiêu cực và làm những điều khiến cuộc sống của bạn thêm ý nghĩa!


Bùi Ngọc Anh