Cuộc thi viết truyện

Bún ngan Nhàn lại tiếp tục bị tố coi thường khách hàng

Dù mới bị phản ánh về việc mắng mỏ khách hàng là một bà lão lớn tuổi cách đây không lâu, bún ngan Nhàn lại tiếp tục được “lên sóng” vì có thái độ coi thường khách.

Câu chuyện "bún mắng, cháo chửi" được chia sẻ cách đây không lâu

Không dưới một lần, khách hàng đã lên tiếng phản đối cách nói chuyện của chủ quán bún ngan nổi tiếng này. Và hôm nay, tài khoản facebook M.T. Nguyễn tiếp tục chia sẻ trải nghiệm không hề vui vẻ tại bún ngan Nhàn.

Theo chị M.T, chị đến ăn bún và xếp hang chờ đến lượt. Tuy nhiên khi được gọi món thì chị phản ứng hơi chậm và chủ quán phải gọi đến 2 lần. Ngay lập tức chị đã được bà chủ “ưu ái” luôn "Ngu ngu ngơ ngơ gọi rõ lâu, muốn chờ thì cho chờ luôn, bao giờ tất cả mọi người được ăn hết mới cho nhà nó gọi".

Toàn bộ câu chuyện được chia sẻ như sau:

“[Góc cạch mặt Bún Ngan Nhàn]

Trước đến giờ ai nói gì thì nói em vẫn luôn cố gắng làm ngơ vì nói thật là vị nước hay ngan hay bất kì cái gì nhỏ nhất trong bát bún đều ngon tròn vị.

Đúng là không rơi vào mình thì chẳng hiểu được cảm giác. Đến mình mà em phải rơi nước mắt vì tức, k nói gì cả, chồng em phải tự động kéo em đi về thì biết rồi.

Hôm nay em đã hiểu miếng ăn là miếng nhục thật sự.

Cụ tỉ là, như thường lệ nhà e 3 ng đến ăn. Vì là cô í chưa bán nên tự động vào nhà chờ, gọi sẵn 2 cốc sen nhãn nhá tạm. Chờ 30' sau thì mới đc ra xếp hàng để gọi. Nhà e còn vào sau mấy người. E tự giác đứng sau mấy người đến trước chờ lượt. Cu con nhà e chạy ra đưa tiền cho mẹ. Nghe nói mát là bán cho nhà có trẻ con rất là khó chịu nhưng vẫn cố nghĩ là ừ trẻ con thì nó chạy nhảy hiếu động sẩy tay sẩy chân cũng sợ thay cho mình nên thôi. Bình thường nhà cô Nhàn thường có mấy người phục vụ, bưng bê và 1 người chuyên thu tiền và đứng gọi. K hiểu sao hôm nay là 2 chị bán nước phụ cô í. Cũng k hiểu 2 c í hôm này nhiệt tình với nhà e thế, đến sau nhưng đc gọi lên đầu tiên. E có tí ngu si chậm chạp k nảy số nhanh thế là gọi 2 lần mới phi lên gọi.

Lúc này mới là cao trào dẫn đến việc e xin phép biết ngon nhất Hà Nội rồi cũng k dám ăn cô Nhàn nữa: Em đang tươi tỉnh chuẩn bị xin lỗi mấy câu là em nảy số chậm, nhà em ăn 3 bát gì này nọ lọ chai thì cô Nhàn không cần NGƯỚC LÊN NGÓ 1 LẦN phang luôn "NGU NGU NGƠ NGƠ GỌI RÕ LÂU, MUỐN CHỜ THÌ CHO CHỜ LUÔN, BAO GIỜ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐƯỢC ĂN HẾT MỚI CHO NHÀ NÓ GỌI"

Ôi cô Nhàn ơi, cháu không phải là CHÓ để kiểu cô VỨT cho CỤC XƯƠNG nào thì cháu được GẶM cục í cô ạ. Nhà cháu có con nhỏ, con cháu nó cũng đói lếch mép ra nhưng vì tí lịch sự xếp hàng mà cô nói thế thì cháu THUA cô rồi.

Mẹ chồng cháu ngày trước cũng bán hàng, tính cũng ba máu sáu cơn nhưng cái gì đúng thì đúng. Cháu có bán cafe, mẹ chồng cháu vẫn dạy là KH trả tiền cho mình mua dịch vụ, mình bán dịch vụ, mình tôn trọng khách thì khách càng tôn trọng mình và quay lại ủng hộ.

Cũng không ít lần có những bình luận k hề tích cực về cô, cháu kệ vì cháu quý cái trau chuốt từng chút một trong món cô bán. Nhưng lần này rơi vào cháu, cháu mới hiểu rõ sự UẤT và sự TỦI khi bỏ TIỀN mua ĐỒ ĂN nhưng mua lại sự BỰC MÌNH nó là như thế nào. May mà cháu CHƯA ĐƯỢC cô cho ĂN nên cháu vẫn có thể lẳng lặng đi về cho XUÔI bớt chứ mà trả tiền rồi phải ở lại ăn bát BÚN NHỤC thì chắc là NƯỚC MẮT CHAN NƯỚC CANH mất.

Em xin phép ad cho em nêu chút quan điểm cá nhân. Em chia sẻ câu chuyện của em không phải để miệt thị ai, mà chỉ để nói ra sự thật thôi. Mong là không ai comment ác ý hay chửi bới gì ạ.

Ngon có đến mấy, cháu xin phép tạm biệt và không hẹn gặp lại cô Nhàn.

P.S: Em cũng nói rõ luôn để mọi người đỡ hiểu nhầm. Em đã gặp phải tình cảnh này và nhận UẤT vào mình, cũng nhận là e NGU DẠI. Nhưng cũng chưa NGU đến mức viết bài để cho người khác nhảy vào chửi e NGU. E viết để cho mọi người tránh ra và k gặp phải. E k biết những ng đọc bài của e sẽ làm gì, nhưng chắc chắn là bây giờ cô NHÀN đã mất đi tầm 2 chục khách những người nhà e. Đó là sự thật. E k post bài này để PR cho cô Nhàn nha.”

Bên dưới, rất nhiều người đã thể hiện sự khó hiểu khi quán bún ngan này rất nhiều lần coi thường khách hàng nhưng vẫn đông khách.

Thiết nghĩ với những người làm dịch vụ, thái độ phục vụ là yếu tố lớn quyết định thành bại. Khi đã bỏ tiền mua dịch vụ thì khách hang phải được tôn trọng và vui vẻ thưởng thức món ăn. Nhiều người chia sẻ rằng họ vẫn đến ăn tại quán bún này vì ngon và “chưa bị mắng bao giờ”. Nhưng có lẽ đến khi rơi vào tình cảnh “người trong cuộc” thì họ mới lại vỡ lẽ và ngậm ngùi “bóc phốt”.

Dạ Liên Thảo

a116
loading...

Tin cùng chuyên mục

loading...